Liên hệ:
024 33 685 980
truyenthong@phenikaa.com
Like
Thời tiết
  • Hà Nội
  • Đà Nẵng
  • Huế
  • TP Hồ Chí Minh
  • Đồng Nai
Tuesday, 30/04/24

Trường ĐH Phenikaa là đơn vị chính thức tổ chức Cuộc thi Robotacon WRO 2023

Ngày 14/04/2023, tại Trường ĐH Phenikaa có diễn ra “Lễ phát động tài năng robot – Robotacon WRO 2023”. Sân chơi Robotacon WRO 2023 là sự áp dụng từ giáo dục STEM (giáo dục tích hợp nhiều môn học: toán; khoa học, công nghệ,… thay vì đơn môn) vào thực hành cho học sinh. 

“Tài năng robot Robotacon – WRO” là cuộc thi về khoa học, kỹ thuật dành cho các bạn thanh thiếu niên từ 8 đến 19 tuổi với quy mô lớn nhất hiện nay. Bước sang năm thứ 9, cuộc thi là dịp để thanh thiếu niên các nước thể hiện năng lực sáng tạo, giải quyết vấn đề thông qua tranh tài và thử thách về robot – một nền tảng tuyệt vời cho việc phát triển những kỹ năng cần thiết cho các em trong thế kỷ 21.

Với chủ đề năm nay “Connecting the world” – kết nối thế giới với các chủ đề đang được quan tâm trên thế giới và Việt Nam như bảo tồn sinh vật biển, cơ sở hạ tầng dưới nước, tự động hóa cảng biển, v.v. 

Tham dự lễ phát động có đại diện của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại sứ quán Đan Mạch, Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh/thành phố khu vực miền Bắc và nhiều đại diện của các đơn vị trường công lập, dân lập và quốc tế tại Hà Nội và tỉnh thành lân cận.

Mở đầu buổi lễ,  Ông Nicolai Prytz – Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam phát biểu khai mạc: “Mục tiêu chính của cuộc thi truyền cảm hứng cho các bạn học sinh, giúp các bạn truyền đạt những gì mình đã được học trong toán học, khoa học, công nghệ,… để thực hiện trong robot. Ngài đại sứ bày tỏ sự vui mừng khi ngày càng nhiều trường tại Việt Nam đưa phương pháp STEM vào học tập. Chủ đề năm nay rất thú vị và hết sức ý nghĩa.”

Ông Nicolai Prytz – Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam phát biểu khai mạc

Tiếp nối chương trình, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ chia sẻ: “Chương trình giáo dục phổ thông mới khuyến khích dạy học tích hợp và chính thức đưa vào nội dung bắt buộc hoạt động trải nghiệm, khám phá vấn đề, hoạt động luyện tập và hoạt động thực hành (ứng dụng những điều đã học để phát hiện, giải quyết những vấn đề có thực trong đời sống). Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng rất quan tâm đến việc đổi mới nội dung dạy học, phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá, trong đó, giáo dục STEAM đóng vai trò quan trọng. Bộ đã triển khai thí điểm và triển khai đại trà giáo dục STEM cấp trung học; triển khai thí điểm giáo dục STEM cấp tiểu học tại 7 tỉnh, thành phố và thu được kết quả rất khả quan, việc vận dụng hình thức tổ chức dạy học theo STEM lan tỏa mạnh mẽ tới các cơ sở giáo dục tiểu học trên cả nước. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã và đang tiếp tục chỉ đạo các địa phương triển khai giáo dục STEM theo lộ trình. Trong năm 2023, mỗi tỉnh, thành phố triển khai giáo dục STEM tại ít nhất 5 quận/huyện, mỗi quận/huyện triển khai tại ít nhất 5 trường tiểu học, đến đầu năm học 2023-2024 triển khai đại trà tại tất cả các cơ sở giáo dục tiểu học trên toàn quốc”.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ

Cũng tại buổi lễ, PGS. TS. Nguyễn Phú Khánh – Phó Tổng Giám đốc, Phó Hiệu Trưởng Trường ĐH Phenikaa chia sẻ về những điểm tương đồng giữa hướng đi của Phenikaa với cuộc thi Robotacon WRO 2023. Theo đó, Trường ĐH Phenikaa đang ở bước hoàn thiện robot để sử dụng và phát triển công nghệ tại Trường. Đây là sản phẩm về xe tự hành không người lái hiện đang được thí điểm trong các khu chung cư.

PGS. TS. Nguyễn Phú Khánh – Phó Tổng Giám đốc, Phó Hiệu Trưởng Trường ĐH Phenikaa chia sẻ về những điểm tương đồng giữa hướng đi của Phenikaa với cuộc thi Robotacon WRO 2023

Thầy Phó Hiệu trưởng cũng chia sẻ sâu hơn về dự án đồng hành cùng các em học sinh, sinh viên: Quỹ đầu tư khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên (Phenikaa Innovation Hub) hay cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp…

Cuối cùng, PGS.TS. Nguyễn Phú Khánh gửi lời chúc tới cuộc thi được diễn ra tốt đẹp, chúc các đội thi luôn giữ vững được tinh thần thi đấu hết mình để có thể đại diện cho Việt Nam tham gia vòng Chung kết thế giới tổ chức tại Panama vào tháng 11 tới đây.

Có thể thấy, năm 2023 là một năm bùng nổ trong các sự kiện đồng hành của Trường ĐH Phenikaa trong những dự án phát triển kỹ năng dành cho học sinh, sinh viên. Trường luôn tìm kiếm cũng như đồng hành cùng các em học sinh, sinh viên, giúp các em nâng cao kỹ năng, trau dồi kiến thức để tự do phát triển trong thời đại mới. 

Robotacon WRO là một trong các cuộc thi uy tín và quy mô lớn nhất toàn cầu dành cho thanh thiếu niên từ 6 đến 19 tuổi, tham gia tranh tài và thử thách về robot cũng như sáng tạo các dự án. Tại Việt Nam, cuộc thi năm nay sẽ có 2 vòng loại. Vòng loại miền Nam tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến có 300 đội thi; vòng loại miền Bắc diễn ra tại Hải Phòng, dự kiến quy tụ 200 đội thi. Vòng chung kết toàn quốc dự kiến diễn ra vào tháng 8/2023 tại Trường Đại học Phenikaa (Hà Nội) để tìm ra các đội thi, thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho Việt Nam tranh tài ở vòng Chung kết thế giới tại Panama vào tháng 11 tới đây..

Một số hình ảnh diễn ra Lễ phát động tài năng robot – Robotacon WRO 2023 tại Trường ĐH Phenikaa: 

 

 

 

Facebook Comments Box

Có thể bạn quan tâm

Phenikaa Uni “bùng nổ” tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2023
Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội tiếp cận với các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng để…
Giáo dục bền vững là đồng hành cùng học sinh phổ thông
Khác suy nghĩ thực dụng của thế hệ X hay sự bị động của thế hệ Y, thế hệ Z…
Trường Đại học Phenikaa dự kiến thành lập Trung tâm khảo thí chứng chỉ tin học quốc tế ICDL
Với mục đích nâng cao chất lượng đào tạo kỹ năng công nghệ thông tin một cách thuận tiện cũng…

Đơn vị thành viên Tập đoàn Phenikaa