Liên hệ:
024 33 685 980
truyenthong@phenikaa.com
Like
Thời tiết
  • Hà Nội
  • Đà Nẵng
  • Huế
  • TP Hồ Chí Minh
  • Đồng Nai
Tuesday, 30/04/24

Trường Đại học Phenikaa ký kết biên bản ghi nhớ với Đại học Bang Arizona (Hoa Kỳ)

Ngày 20/7/2022, Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Trường Đại học Phenikaa và Đại học Bang Arizona (ASU) đã diễn ra trong không khí trang trọng tại Trường Đại học Phenilaa.

Tham dự buổi lễ, về phía Trường Đại học Phenikaa có PGS.TS Nguyễn Phú Khánh – Phó Tổng giám đốc, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Dư Thị Xuân Thảo – Trưởng phòng Đảm bảo Chất lượng và Khảo thí. Về phía Đại học Bang Arizona có sự tham gia của ông Jeffrey Goss – Phó Hiệu trưởng; bà Trần Đặng Phương Anh – Giám đốc Quốc gia Văn phòng đại diện Đại học Bang Arizona; ông Trần Văn Thái – Giám đốc Chương trình Kiểm định và Đảm bảo Chất lượng.

Tại buổi lễ, lãnh đạo hai bên đã có những trao đổi và thống nhất về các hợp tác trong đào tạo, kiểm định chất lượng và kết nối doanh nghiệp trong khuôn khổ dự án “Thúc đẩy hợp tác Trường đại học-Doanh nghiệp thông qua Đổi mới và Công nghệ” (Building University-Industry Learning and Development through Innovation and Technology: BUILD-IT). Theo đó, hai bên sẽ phối hợp và ưu tiên các mục tiêu của dự án bao gồm nhưng không giới hạn như nâng cao chất lượng các chương trình STEM, thiết kế và lên kế hoạch cho Co-working space.

PGS.TS Nguyễn Phú Khánh phát biểu tại lễ ký kết

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Phú Khánh bày tỏ niềm vui, niềm vinh dự khi được thay mặt cho Trường Đại học Phenikaa kí kết biên bản thỏa thuận hợp tác lần này. Phó Hiệu trưởng tin tưởng với sự đồng hành của ASU cũng như trở thành đối tác chiến lược của dự án BUILD-IT Nhà trường sẽ đạt được các mục tiêu và kế hoạch đã đặt ra trong đảm bảo chất lượng đào tạo và kết nối doanh nghiệp.

Ông Jeffrey Goss và ông Trần Văn Thái ấn tượng với sự phát triển của nhà trường trong những năm qua cũng như đánh giá cao những nỗ lực của trường trong công tác kiểm định quốc tế. Đồng thời, lãnh đạo ASU cũng trao đổi về các hợp tác rộng hơn trong lĩnh vực năng lượng sạch, lĩnh vực hàng không…

Hai trường bày tỏ sự vui mừng trước bước tiến mới trong mối quan hệ hợp tác, đồng thời hy vọng Lễ ký kết sẽ góp phần mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và thực hiện các hoạt động và mục tiêu trong khuôn khổ dự án BUILD-IT. Từ đó, cùng hướng đến đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu xã hội trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Đại diện hai bên chụp ảnh lưu niệm

Thông tin về Đại học Bang Arizona

Đại học Bang Arizona (ASU), được thành lập từ năm 1885 tại Arizona. được xếp hạng “Most innovative school” (đại học đi đầu trong sự đổi mới) đứng thứ nhất tại Hoa Kỳ theo U.S. News & World Report trong bảy năm liên tiếp, đã tạo nên mô hình cho một trường Đại học mới của Hoa Kỳ.

Thông qua sự đổi mới và cam kết về khả năng tiếp cận, ASU đã thu hút các nhà nghiên cứu tiên phong từ các khoa/ viện của mình và mở rộng cơ hội cho các sinh viên đủ tiêu chuẩn, thu hút các sinh viên có năng lực từ ​​tất cả 50 tiểu bang và hơn 158 quốc gia.

Xây dựng trên một di sản xuất sắc, ASU đã nhanh chóng làm giàu cho doanh nghiệp nghiên cứu của mình. Chỉ trong 10 năm, trường đại học này đã tăng hơn gấp đôi kinh phí nghiên cứu. Bằng cách định nghĩa lại trường đại học của thế kỷ 21 như một doanh nghiệp tri thức, ASU đã truyền cảm hứng cho giảng viên và sinh viên của mình để dẫn đầu khám phá, đặc biệt là trong thám hiểm không gian, sức khỏe và phúc lợi, tính bền vững, năng lượng, nước và hơn thế nữa.

Thông tin về dự án BUILD-IT

BUILD-IT là dự án do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Trường Đại học Bang Arizona khởi động một liên minh mới với 14 đối tác doanh nghiệp và 15 trường Đại học trong và ngoài nước. Dự án hướng tới các mục tiêu: (i) thúc đẩy các hoạt động chiến lược hiệu quả của các trường đại học tự chủ, (ii) mở rộng phạm vi của các chương trình học được quốc tế công nhận thông qua chứng nhận quốc tế (ABET / AUN-QA), và (iii) mở rộng các chương trình hợp tác giữa các ngành/ trường đại học cho các chương trình giảng dạy STEM gắn liền với trải nghiệm và ứng dụng thực tiễn.

Facebook Comments Box

Có thể bạn quan tâm

‘Đào tạo nhân lực vi mạch bán dẫn tại Việt Nam, cơ bản là chưa đủ’
Để đáp ứng 10.000 kỹ sư ngành vi mạch lành nghề mỗi năm, theo GS. TS Nguyễn Văn Hiếu, Phó…
PHENIKAA-X CHÀO ĐÓN CÁC BẠN SINH VIÊN NGÀNH ROBOT & AI THAM DỰ BUỔI TRAO ĐỔI, THAM QUAN VÀ TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ
Sáng ngày 24/04/2024, Phenikaa-X đã đón tiếp Giảng viên và các bạn sinh viên ngành Robot & AI Trường Đại…

Đơn vị thành viên Tập đoàn Phenikaa