Liên hệ:
024 33 685 980
truyenthong@phenikaa.com
Like
Thời tiết
  • Hà Nội
  • Đà Nẵng
  • Huế
  • TP Hồ Chí Minh
  • Đồng Nai
Tuesday, 30/04/24

Cảm động với những quan tâm giữa mùa dịch

Chủng virus Delta có tốc độ lây lan nhanh chóng đã khiến cho tình hình dịch COVID-19 ở Việt Nam trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Len lỏi giữa khó khăn, vẫn còn đó những câu chuyện cảm động về “tình người”, về khao khát được cho đi và không ngừng tìm kiếm cơ hội để quan tâm người khác.

Quan tâm mỗi ngày không chỉ là quan tâm, mà là không ngừng tìm kiếm cơ hội để quan tâm. Việc đầu tiên, và tối thiểu nhất ta có thể làm để cảm thấy mình trở nên tốt hơn, phải bắt đầu bằng nỗ lực đi tìm xem có cơ hội, khả năng để quan tâm hơn đến người xung quanh. Nó là câu hỏi nghiêm túc ta dành cho chính mình: “Tôi có thể làm được gì (khác hơn bây giờ)?”. 

Trong nghịch cảnh, người dân Việt Nam chọn cách “tặng” cho nhau sự sẻ chia chân thành, tạm gác gia đình sang một bên để phục vụ đồng bào, yêu thương đồng chí. 

Những bếp lửa hồng 

Vào những ngày này, tại TPHCM, không khó để bắt gặp những bếp lửa từ thiện được nhóm lên bằng tình yêu thương của người dân thành phố. Hơn 2 tháng qua, 150 người đã tự nguyện gia nhập Đội quân tình nguyện để nấu hơn 1 triệu suất cơm phục vụ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân tại khu vực phong tỏa. 

Cô cấp dưỡng Huỳnh Thị Vân (Trường Mầm non Phú Mỹ, Quận 7) chia sẻ: “Được tham gia công tác tình nguyện, bản thân tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì được gửi tình yêu thương, sự quan tâm đến với lực lượng tuyến đầu qua những phần ăn nóng hổi, đầy ắp nghĩa tình. Mỗi người trong chúng tôi, ai cũng muốn chung tay góp sức trong cuộc chiến chống dịch”.

Nghĩa tình người chiến sĩ

Không chỉ những người dân dành sự quan tâm cho nhau mà nhiều chiến sĩ cảnh sát, công an, lực lượng an ninh dù đang ngày đêm bảo vệ sự bình an của thành phố, tham gia vào lực lượng tuyến đầu chống dịch cũng để lại những câu chuyện vô cùng cảm động.

Ghi nhận của PV Báo Lao Động tại chốt kiểm soát dịch đường Dương Bá Trạc (Quận 8, TPHCM), tối ngày 28/7, một cụ ông ra đã lớn tuổi, tóc bạc trắng, người gầy ốm đạp chiếc xích lô cũ kỹ chở một vài phế liệu bên trên còn đang ở đường sau 18h – giờ quy định người dân không ra đường của TPHCM. Qua chốt trạm, một chiến sĩ công an đã hỏi thăm, nhường lại suất cơm cho cụ và dặn: “Ông ra đường sau 18h rồi, không ăn hết hộp cơm này mai tôi phạt ông đó. Từ mai không ra đường giờ này nữa cụ ha!”. Nhận suất cơm tối từ chiến sĩ cảnh sát, cụ ông mỉm cười đầy hạnh phúc và nhanh chóng đạp xe trở về nhà.

“Gian hàng 0 đồng”

“Gian hàng 0 đồng” được Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Hội phụ nữ phường Vĩnh Phước tổ chức nhằm hỗ trợ các mặt hàng nhu yếu phẩm cho những gia đình khó khăn trên địa bàn. 

Chị Nguyễn Thị Thúy Thủy (chủ tịch Hội phụ nữ phường Vĩnh Phước) chia sẻ: “Số rau củ tươi và các nhu yếu phẩm được Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và các nhà hảo tâm đóng góp, hỗ trợ. Hiện trên địa bàn vẫn còn nhiều người nghèo, nhất là trong mùa dịch, thì những phần lương thực này sẽ giúp cho họ được nhiều.”

Facebook Comments Box

Có thể bạn quan tâm

Bài học làm người từ cô giáo dạy sử
“Câu chuyện giống như những lời tri ân chân thành nhất, những lời yêu thương của tác giả gửi tới…
Gieo niềm tin cuộc sống
Đừng bao giờ từ bỏ khi chưa làm hết khả năng vì cuộc sống luôn cho ta những bài học…
Giá trị của hòn đá
Có một học trò hỏi thầy mình rằng: Thưa thầy, giá trị của cuộc sống là gì ạ? Người thầy…

Đơn vị thành viên Tập đoàn Phenikaa