Liên hệ:
024 33 685 980
truyenthong@phenikaa.com
Like
Thời tiết
  • Hà Nội
  • Đà Nẵng
  • Huế
  • TP Hồ Chí Minh
  • Đồng Nai
Sunday, 06/10/24

Trường Đại học Phenikaa mở rộng cơ hội tiếp cận âm nhạc truyền thống cho sinh viên

Ngày 26/09/2024, Trường Đại học Phenikaa đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Viện Nghiên cứu Đào tạo Phát triển Âm nhạc Việt Nam, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc mở rộng quan hệ đối tác. Sự kiện này mở ra cơ hội quý báu cho cả hai bên tăng cường hiểu biết lẫn nhau và thúc đẩy các hoạt động hợp tác trong tương lai. 

Toàn cảnh buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác

Tham dự buổi lễ, về phía Trường Đại học Phenikaa có PGS.TS. Trần Thị Minh Hòa – Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo đại diện các Phòng, Ban, Khoa liên quan. Về phía Viện Nghiên cứu Đào tạo Phát triển Âm nhạc Việt Nam có ông Bùi Công Thơm – Viện trưởng, bà Trần Hồng Hoa – Viện phó cùng đại diện các Phòng, Ban của Viện.

PGS.TS. Trần Thị Minh Hòa phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Trần Thị Minh Hòa nhấn mạnh về tầm quan trọng của hoạt động nghệ thuật để giảm căng thẳng cho sinh viên trong bối cảnh xã hội phát triển nhanh chóng. Cô Phó Hiệu trưởng tin rằng, việc đưa các hoạt động biểu diễn nhạc cụ truyền thống vào Trường sẽ tạo ra những giờ sinh hoạt ngoại khóa bổ ích, giúp sinh viên giải tỏa áp lực và khơi gợi niềm đam mê với các loại hình nghệ thuật cổ truyền.

Đại diện Viện Nghiên cứu Đào tạo Phát triển Âm nhạc Việt Nam, ông Bùi Công Thơm
phát biểu tại buổi lễ

Đại diện Viện Nghiên cứu Đào tạo Phát triển Âm nhạc Việt Nam, ông Bùi Công Thơm đã chia sẻ về hành trình 27 năm giảng dạy bộ môn sáo trúc và mong muốn lan tỏa, phát triển niềm đam mê sáo trúc nói trúc nói riêng, cũng như âm nhạc nói chung. Ông cũng giới thiệu thêm về dự án “Lớp học đồng hành” áp dụng chuyển đổi số, với thời gian đào tạo linh hoạt và cam kết hiệu quả học tập.

Hai đơn vị đã có phiên trao đổi, thảo luận về việc triển khai các nội dung hợp tác và tìm hiểu sâu hơn về
những cơ hội hợp tác tiềm năng khác

Kết thúc phiên trao đổi và thảo luận, hai bên đã thống nhất và tiến tới ký kết thỏa thuận hợp tác. Trong đó, Trường Đại học Phenikaa mong muốn Viện Nghiên cứu Đào tạo Phát triển Âm nhạc Việt Nam hỗ trợ trong một số lĩnh vực như: tham gia các hoạt động văn hóa của Trường, tư vấn sắp xếp trưng bày không gian văn hóa nghệ thuật truyền thống, mở các khóa tập huấn, lớp đào tạo về âm nhạc và phát hiện, ươm mầm tài năng trẻ có triển vọng.

Lãnh đạo đại diện hai đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác, đánh dấu nền tảng cho các hoạt động
hợp tác trong tương lai

Lễ ký kết hợp tác này đánh dấu khởi đầu cho một hành trình hợp tác lâu dài và đầy hứa hẹn. Cả hai bên đều kỳ vọng đây sẽ là cơ hội lớn cho sinh viên, cán bộ giảng viên được nâng cao đời sống tinh thần, giao lưu học hỏi và tiếp cận với âm nhạc truyền thống. Qua đó, truyền tải thông điệp rằng âm nhạc không chỉ mang mục đích giải trí mà còn là một kỹ năng mềm có thể tạo ra nhiều giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Facebook Comments Box

Có thể bạn quan tâm

[REVIEW SÁCH] CÓ LÀM MỚI CÓ SAI – NOBORU KOYAMA
Bất cứ ai khi bắt đầu một công việc mới, hay chuyển nhà đến một nơi mới,.. bắt đầu một…
Phenikaa trao yêu thương, thắp sáng ước mơ cho học sinh vùng lũ
Trong những ngày qua, miền Bắc nước ta phải hứng chịu những cơn bão lũ lịch sử, gây ra thiệt…
Sinh viên Phenikaa thể hiện bản lĩnh tại cuộc thi tranh biện sôi động
Sinh viên Trường Đại học Phenikaa vừa thể hiện sự bùng nổ tại sân khấu của Cuộc thi “Tranh biện…

Đơn vị thành viên Tập đoàn Phenikaa