Liên hệ:
024 33 685 980
truyenthong@phenikaa.com
Like
Thời tiết
  • Hà Nội
  • Đà Nẵng
  • Huế
  • TP Hồ Chí Minh
  • Đồng Nai
Tuesday, 22/10/24

Tân sinh viên Phenikaa sẵn sàng cho hành trình mới

Chào đón năm học mới 2024-2025, Trường Đại học Phenikaa tổ chức tuần sinh hoạt công dân từ ngày 23/09 đến ngày 04/10/2024 với chủ đề “Phenikaa Uni – New Journey” (Hành trình mới). Hoạt động này nhằm mang đến cho tân sinh viên những thông tin, kiến thức và kỹ năng cần thiết cho hành trình đại học sắp tới.

Toàn cảnh buổi sinh hoạt công dân của các tân sinh viên Khoa Công nghệ thông tin 

Tuần sinh hoạt công dân khởi đầu với buổi khai mạc đầy cảm hứng, nơi Ban giám hiệu Nhà trường đã giới thiệu về truyền thống, sứ mệnh và tầm nhìn của Trường Đại học Phenikaa. Đặc biệt, buổi lễ nhấn mạnh vai trò và trách nhiệm của sinh viên trong việc gìn giữ hình ảnh truyền thống, văn hóa học đường và xây dựng hình ảnh sinh viên thanh lịch.

PGS.TS. Trần Thị Minh Hòa phát biểu chào mừng các tân sinh viên K18 và giới thiệu
những thông tin về Trường Đại học Phenikaa 

Vương Thị Tâm, tân sinh viên ngành Công nghệ thông tin chia sẻ: “Em rất ấn tượng với phần phát biểu và giới thiệu về Trường của cô Phó Hiệu trưởng Trần Thị Minh Hòa. Điều đó giúp em thêm hiểu và tự hào hơn khi trở thành sinh viên của Phenikaa”.

Trong khuôn khổ tuần sinh hoạt công dân, tân sinh viên được trang bị nhiều kiến thức thiết yếu cho hành trình học tập sắp tới. Cụ thể, các em được hướng dẫn chi tiết về việc sử dụng tài khoản email trường và các hệ thống thông tin hỗ trợ học tập. Bên cạnh đó, quy chế đào tạo cũng được phổ biến kỹ lưỡng, bao gồm phương pháp đánh giá điểm số, các mức cảnh báo học tập, và quy trình đăng ký tín chỉ. Đặc biệt, các thầy cô giới thiệu tỉ mỉ về kế hoạch năm học cùng các quy định quan trọng về chuẩn đầu ra đối với ngoại ngữ và tin học.

TS. Trương Tuấn Linh, Trưởng Phòng Công tác sinh viên chia sẻ chủ đề về văn hóa học đường, cũng như vai trò
và trách nhiệm của sinh viên tới các bạn tân sinh viên

Đồng thời, sinh viên còn có cơ hội tham gia buổi trao đổi về tư vấn hướng nghiệp, tham vấn tâm lý và phát triển kỹ năng qua talkshow “Hiểu mình, biết nghề, làm chủ tương lai”. Hay buổi trao đổi, giới thiệu về hoạt động nghiên cứu khoa học thông qua talkshow “Hành trang Tân sinh viên – Kinh nghiệm Nghiên cứu khoa học”. Bên cạnh đó, sinh viên được lắng nghe phổ biến quy định về an toàn giao thông và các quy định cần thiết về phòng cháy chữa cháy.

Các bạn tân sinh viên chăm chú lắng nghe và tích lũy thông tin, kiến thức và kỹ năng
trong buổi sinh hoạt công dân

Song song với các hoạt động chung, các Khoa cũng tổ chức buổi sinh hoạt chào đón tân sinh viên K18, tạo cơ hội cho tân sinh viên làm quen với môi trường học tập mới và các thầy cô trong khoa.

Trần Đức Bình, tân sinh viên ngành Kỹ thuật Y sinh, chia sẻ: “Buổi sinh hoạt của Khoa giúp em hiểu rõ hơn về ngành học của mình. Các anh chị khóa trên cũng chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu về việc học tập và sinh hoạt ở trường”.

Tham gia buổi gặp mặt đầu năm, Phạm Thị Mai Linh – tân sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh cho biết: “Sau tuần sinh hoạt này, em cảm thấy mình đã sẵn sàng cho hành trình đại học. Em hiểu rõ hơn về quyền lợi và trách nhiệm của mình, đồng thời có thêm nhiều phương pháp học tập hiệu quả”.

Các bạn tân sinh viên thích thú chụp ảnh, ghi lại những hình ảnh đáng nhớ trong hoạt động đầu tiên tại Trường

Tuần sinh hoạt công dân của Trường Đại học Phenikaa đã cung cấp cho tân sinh viên đầy đủ thông tin về quá trình phát triển của trường, phổ biến phương hướng nhiệm vụ trong năm học mới và nhiệm vụ của người học nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội. Đồng thời, các buổi học cũng giúp nâng cao hiểu biết và tăng cường nhận thức chính trị cho tân sinh viên.

Tuần sinh hoạt công dân đã cung cấp nhiều thông tin và kiến thức bổ ích, giúp các bạn tân sinh viên
sẵn sàng cho hành trình đại học sắp tới

Thông qua tuần sinh hoạt này, các tân sinh viên không chỉ hiểu rõ được quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của mình mà còn được trang bị các phương pháp, kỹ năng cơ bản để học tập hiệu quả tại Trường Đại học Phenikaa. Đây chắc chắn sẽ là hành trang quý giá giúp các bạn tự tin bước vào năm học mới và hành trình đại học đầy hứa hẹn phía trước.

Một số hình ảnh trong buổi sinh hoạt công dân: 

Facebook Comments Box

Có thể bạn quan tâm

REVIEW SÁCH CÔ GÁI CÃI LỜI THƯỢNG ĐẾ
Trong cuộc sống, sẽ có những người hy sinh tất cả vì người mình yêu, thậm chí không quan tâm…
[REVIEW SÁCH] CÓ LÀM MỚI CÓ SAI – NOBORU KOYAMA
Bất cứ ai khi bắt đầu một công việc mới, hay chuyển nhà đến một nơi mới,.. bắt đầu một…
Phenikaa trao yêu thương, thắp sáng ước mơ cho học sinh vùng lũ
Trong những ngày qua, miền Bắc nước ta phải hứng chịu những cơn bão lũ lịch sử, gây ra thiệt…

Đơn vị thành viên Tập đoàn Phenikaa