Liên hệ:
024 33 685 980
truyenthong@phenikaa.com
Like
Thời tiết
  • Hà Nội
  • Đà Nẵng
  • Huế
  • TP Hồ Chí Minh
  • Đồng Nai
Tuesday, 22/10/24

Trường Đại học Phenikaa không ngừng vươn xa, hội nhập quốc tế

Ngày 26/09/2024, Trường Đại học Phenikaa đã tham gia Hội nghị hợp tác đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục năm 2024 do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức tại Hải Phòng. Sự kiện này quy tụ trên 300 đại biểu là đại diện Bộ GD&ĐT, các cơ sở giáo dục, các bộ ngành, tổ chức ngoại giao, các nhà đầu tư trong và ngoài nước. 

Toàn cảnh diễn ra Hội nghị hợp tác đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục năm 2024 tại Hải Phòng

Hội nghị nhằm thúc đẩy hợp tác và đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục, đẩy mạnh công tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển đất nước thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm, mô hình, cơ hội hợp tác, đầu tư; trao đổi, thảo luận các giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả hợp tác, đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; tạo điều kiện cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước tiếp cận, tìm hiểu nhu cầu của các địa phương.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Văn Phúc – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT nhấn mạnh, hợp tác quốc tế trong giáo dục và đào tạo luôn được xác định là một trong những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để nâng cao chất lượng giáo dục nói chung và giáo dục đại học nói riêng, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội và hội nhập quốc tế.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc phát biểu khai mạc Hội nghị 

Trong gần 40 năm đổi mới và phát triển đất nước, đặc biệt trong 10 năm gần đây thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban chấp hành TW Đảng khóa XI, hoạt động hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục đào tạo đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận, góp phần quan trọng trong việc nâng cao uy tín, vị thế của giáo dục Việt Nam trên thị trường quốc tế, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thúc đẩy hiểu biết quốc tế, ngoại giao nhân dân và là nền tảng cho các hoạt động hợp tác khác.

Thứ trưởng cho biết, trong bối cảnh quốc tế hóa giáo dục và xu thế cộng đồng, Việt Nam đã không ngừng đẩy mạnh hợp tác và đầu tư nước ngoài trong giáo dục. Theo đó, Việt Nam đã thiết lập quan hệ hợp tác giáo dục với trên 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, đồng thời là thành viên tích cực của các tổ chức quốc tế và khu vực như UNESCO, SEAMEO, ASEAN, ASEM, APEC… Nhằm tiếp tục đẩy mạnh, đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT, đáp ứng nhu cầu phát triển đất nước trong giai đoạn mới hướng tới Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, trí tuệ nhân tạo, đưa giáo dục Việt Nam đạt trình độ tiên tiến của khu vực Châu Á vào năm 2030 và đạt trình độ tiên tiến của thế giới vào năm 2045.

Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng phát biểu tại hội nghị

Đặc biệt, tại Kết luận số 91-KL/TW ngày 12/08/2024 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, Bộ Chính trị đã yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW, đồng thời tập trung thực hiện tốt 8 nhiệm vụ, giải pháp. Trong đó, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh ba ưu tiên chiến lược trong thu hút hợp tác và đầu tư nước ngoài vào GD&ĐT Việt Nam, bao gồm nhiệm vụ: thu hút các trường đại học uy tín trên thế giới thành lập thương hiệu tại Việt Nam; thúc đẩy hợp tác giữa các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam với các cơ sở giáo dục đại học uy tín quốc tế và tăng cường trao đổi học sinh, sinh viên quốc tế đến học tập tại Việt Nam.

Bà Donna McGowan, Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam chia sẻ tại hội nghị

Chương trình Hội nghị được tổ chức thành 3 phiên (Phiên toàn thể, phiên Đầu tư và phiên Hợp tác) và 01 phiên song song. Tại các Phiên, các đại biểu đã báo cáo về thu hút hợp tác và đầu tư vào giáo dục Việt Nam – điểm đến của giáo dục quốc tế. Ngoài ra, các đại biểu còn được nghe các bài báo cáo, tham luận của nhiều cơ quan, đối tác, tổ chức giáo dục, cơ sở giáo dục trong và ngoài nước quan tâm đến hoạt động hợp tác, đầu tư trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam.

Hội nghị quy tụ trên 300 đại biểu là đại diện Bộ GD&ĐT, các cơ sở giáo dục, các bộ ngành, tổ chức ngoại giao, các nhà đầu tư trong và ngoài nước

Tham gia Hội nghị, Trường Đại học Phenikaa được lắng nghe nhiều chia sẻ quý báu từ các chuyên gia trong và ngoài nước về xu hướng hợp tác quốc tế cùng những bài học kinh nghiệm, đề xuất, kiến nghị về cơ hội hợp tác, đầu tư trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Nhân dịp này, đại diện Trường đã tích cực trao đổi kinh nghiệm và thảo luận về tiềm năng hợp tác với các đối tác quốc tế tại Hội nghị.

Các đại biểu trong phiên thảo luận tại Hội nghị

Bên lề Hội nghị, Trường Đại học Phenikaa đã có các cuộc gặp gỡ song phương với một số đối tác tiềm năng, mở ra cơ hội cho các dự án hợp tác trong tương lai. Đây được xem là bước đi quan trọng, góp phần thúc đẩy chiến lược quốc tế hóa, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của Trường.

Kết thúc Hội nghị, lãnh đạo Trường bày tỏ sự lạc quan về triển vọng, đồng thời cam kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hợp tác và trao đổi quốc tế, đóng góp tích cực vào quá trình nâng cao chất lượng giáo dục đại học của Phenikaa nói riêng và Việt Nam nói chung.

Đoàn đại biểu Trường Đại học Phenikaa tham gia Hội nghị

Với sự tham gia tích cực tại Hội nghị hợp tác đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục năm 2024, Trường Đại học Phenikaa đã khẳng định vị thế và mở ra nhiều cơ hội hợp tác quốc tế mới. Các hoạt động trao đổi, học hỏi kinh nghiệm tại Hội nghị đã giúp Nhà trường định hình rõ hơn chiến lược phát triển trong tương lai, hướng tới mục tiêu trở thành một trong những trường đại học hàng đầu trong khu vực.

Facebook Comments Box

Có thể bạn quan tâm

REVIEW SÁCH CÔ GÁI CÃI LỜI THƯỢNG ĐẾ
Trong cuộc sống, sẽ có những người hy sinh tất cả vì người mình yêu, thậm chí không quan tâm…
[REVIEW SÁCH] CÓ LÀM MỚI CÓ SAI – NOBORU KOYAMA
Bất cứ ai khi bắt đầu một công việc mới, hay chuyển nhà đến một nơi mới,.. bắt đầu một…
Phenikaa trao yêu thương, thắp sáng ước mơ cho học sinh vùng lũ
Trong những ngày qua, miền Bắc nước ta phải hứng chịu những cơn bão lũ lịch sử, gây ra thiệt…

Đơn vị thành viên Tập đoàn Phenikaa