Liên hệ:
024 33 685 980
truyenthong@phenikaa.com
Like
Thời tiết
  • Hà Nội
  • Đà Nẵng
  • Huế
  • TP Hồ Chí Minh
  • Đồng Nai
Tuesday, 22/10/24

KHAI MẠC HỘI THẢO QUỐC TẾ MMMS 2024 VỀ VẬT LIỆU, CƠ KHÍ VÀ PHƯƠNG PHÁP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Ngày 20/9/2024, Hội thảo Quốc tế lần thứ 4 về Vật liệu, Cơ khí và Phương pháp Phát triển bền vững – MMMS 2024 đã chính thức được khai mạc tại thành phố Đà Nẵng với sự tham gia của gần 300 đại biểu đến từ 12 quốc gia, trong đó có Nhật Bản, Hàn Quốc, Hà Lan, Pháp, Trung Quốc, Iran, Malaysia, Ấn Độ, Đài Loan, Bỉ, Nga…với gần 500 báo cáo khoa học đăng ký trình bày. Tập đoàn Phenikaa vinh dự là nhà tài trợ và đơn vị tổ chức chính của Hội thảo năm nay.

Hội nghị ghi nhận sự tham gia của gần 300 chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu Việt Nam và quốc tế trong lĩnh vực khoa học, kỹ thuật, công nghệ…

Hội nghị do Tập đoàn Phenikaa, Hội Nghiên cứu Biên tập Công trình Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VASE), Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), Hội đồng Biên tập khoa học Châu Á (CASE) cùng các trường đại học hàng đầu về khoa học công nghệ trong và ngoài nước: Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Quốc gia Kyungpook (KNU-Hàn Quốc), Đại học Công nghệ Nagaoka (NUT-Nhật Bản), Trường Đại học Phenikaa tổ chức, với sự tham gia của TSKH. Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng; ông Nguyễn Văn Phúc – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Hồ Kỳ Minh – Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng; GS.TSKH Bành Tiến Long – Chủ tịch VASE, Chủ tịch hội nghị; PGS.TS Hồ Xuân Năng – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phenikaa, Chủ tịch Hội đồng trường – Trường Đại học Phenikaa, Đồng chủ tịch hội nghị, cùng gần 300 đại biểu là các nhà khoa học, nhà quản lý, giới công nghiệp, học thuật và nghiên cứu viên trong lĩnh vực khoa học, kỹ thuật công nghệ trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đánh giá cao ý nghĩa của MMMS 2024 khi tạo ra không gian khoa học để các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, chuyên gia từ các viện – trường và doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi ý tưởng và trưng bày các thành tựu mới nhất trong lĩnh vực cơ khí, cơ điện tử và các ngành liên quan. Ông nhận xét: “Các chủ đề được thảo luận tại hội nghị này, từ vật liệu tiên tiến đến máy móc sáng tạo và các phương pháp phát triển bền vững sẽ góp phần thúc đẩy đổi mới sáng tạo cũng như truyền cảm hứng cho những phát kiến mới, đóng góp vào sự phát triển bền vững dài hạn ở cả cấp quốc gia và toàn cầu”.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc đánh giá cao ý nghĩa của MMMS 2024

Tại MMMS 2024, các chuyên gia, nhà khoa học, nhà hoạch định chính sách trong và ngoài nước đã trao đổi các nghiên cứu mới trong lĩnh vực kỹ thuật cơ khí, chế tạo máy, thiết bị thông minh, khoa học và công nghệ vật liệu… với mục tiêu chia sẻ những kiến thức, kết quả nghiên cứu lý thuyết và thực nghiệm mới nhất về các khía cạnh quan trọng của phát triển bền vững, đóng góp vào sự phát triển kinh tế chung trên toàn cầu.

MMMS 2024 có sự góp mặt của 40 đại biểu đến từ Tập đoàn Phenikaa, Trường Đại học Phenikaa, với 68 bài tóm tắt, 35 bài nghiên cứu toàn văn trong lĩnh vực cơ khí, công nghệ, vật liệu… Đồng thời, Tập đoàn Phenikaa cũng vinh dự là nhà tài trợ và đơn vị tổ chức chính của hội thảo năm nay. Phát biểu tại Lễ khai mạc, PGS.TS Hồ Xuân Năng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phenikaa chia sẻ: “Tập đoàn Phenikaa, Trường Đại học Phenikaa cam kết tiếp tục đầu tư mạnh mẽ cho lĩnh vực nghiên cứu khoa học, thông qua các trường đại học, viện nghiên cứu và cộng đồng các nhà khoa học trong nước và quốc tế, hướng đến mục tiêu tạo ra sản phẩm bền vững và thân thiện với môi trường, góp phần mang lại những giá trị tích cực cho cộng đồng, xã hội. Đồng thời, chúng tôi cũng tập trung đào tạo phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, có kinh nghiệm và tư duy vượt trội, với niềm tin rằng, thế hệ trẻ ngày nay sẽ trở thành nguồn lực không thể thiếu trong việc tạo dựng một xã hội bền vững và thịnh vượng.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phenikaa – PGS.TS Hồ Xuân Năng phát biểu tại Lễ Khai mạc

Nghiên cứu, phát triển khoa học công nghệ là hoạt động then chốt của Tập đoàn Phenikaa để chủ động trong cạnh tranh, thực hiện thành công chiến lược phát triển mạnh mẽ và bền vững của Tập đoàn, hiện thực hóa tầm nhìn trở thành Tập đoàn công nghệ và công nghiệp hàng đầu về vật liệu tiên tiến, vật liệu sinh thái cao cấp, sản phẩm thông minh, các giải pháp thông minh và sản xuất thông minh. Bên cạnh phát triển đồng thời cả nghiên cứu cơ bản và nghiên cứu ứng dụng, Phenikaa còn chú trọng tạo môi trường kết nối, hội tụ các nhà khoa học, nhà nghiên cứu ưu tú, khuyến khích tự do sáng tạo, chuyển giao trong và ngoài Tập đoàn, đồng thời mở rộng ra những lĩnh vực mới, sản phẩm mới có giá trị thiết thực, vì sự phát triển bền vững của Hệ sinh thái Phenikaa và sự phát triển chung của cộng đồng xã hội, góp phần hiện thực hóa 17 mục tiêu phát triển bền vững của Quốc gia.

Hội nghị MMMS được tổ chức lần đầu tiên năm 2018 cũng tại thành phố Đà Nẵng, sau đó tổ chức định kỳ 2 năm với các địa điểm năm 2022 tại Cần Thơ, 2020 tại Nha Trang… Trong lần thứ 4 tổ chức, MMMS mong muốn chia sẻ kết quả nghiên cứu mới nhất, tri thức tiên tiến, sáng kiến hữu ích, thảo luận về những tác động, thách thức đặt ra trong hành trình phát triển bền vững của Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, đặc biệt là sự chuyển đổi mạnh mẽ trong các lĩnh vực công nghiệp và khoa học kỹ thuật và giáo dục.

Chương trình chính của Hội nghị sẽ diễn ra trong vòng 2 ngày 20/9/2024 – 21/9/2024, bao gồm 2 phiên thảo luận tổng thể với 9 báo cáo từ các chuyên gia nổi tiếng thế giới trong các lĩnh vực nghiên cứu về phát triển bền vững. Các tác giả và các diễn giả uy tín tham gia 19 phiên báo cáo thuyết trình và 1 phiên báo cáo poster. Các bài báo cáo được Hội đồng khoa học đánh giá để chọn ra những báo cáo xuất sắc nhất, nhận được sự vinh danh của Hội thảo. Chương trình chi tiết các phiên thảo luận và hội thảo xem tại đây.

Một số hình ảnh khác tại sự kiện:

TSKH Phan Xuân Dũng – Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tham dự và phát biểu tại Hội nghị

Ông Hồ Kỳ Minh – Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tại Lễ khai mạc MMS 2024 sáng 20/09

Chủ tịch VASE – GS.TSKH Bành Tiến Long

Facebook Comments Box

Có thể bạn quan tâm

REVIEW SÁCH CÔ GÁI CÃI LỜI THƯỢNG ĐẾ
Trong cuộc sống, sẽ có những người hy sinh tất cả vì người mình yêu, thậm chí không quan tâm…
[REVIEW SÁCH] CÓ LÀM MỚI CÓ SAI – NOBORU KOYAMA
Bất cứ ai khi bắt đầu một công việc mới, hay chuyển nhà đến một nơi mới,.. bắt đầu một…
Phenikaa trao yêu thương, thắp sáng ước mơ cho học sinh vùng lũ
Trong những ngày qua, miền Bắc nước ta phải hứng chịu những cơn bão lũ lịch sử, gây ra thiệt…

Đơn vị thành viên Tập đoàn Phenikaa