Liên hệ:
024 33 685 980
truyenthong@phenikaa.com
Like
Thời tiết
  • Hà Nội
  • Đà Nẵng
  • Huế
  • TP Hồ Chí Minh
  • Đồng Nai
Friday, 18/10/24

Sinh viên Khoa Du lịch – Hành trình từ giảng đường đến khách sạn 5 sao

Từ ngày 24/05 đến 30/07/2024, Khoa Du lịch đã tổ chức cho 260 “tân binh” K15 và K16 ngành Quản trị khách sạn thực tập tại 17 khách sạn quốc tế 4-5 sao tại Hà Nội, nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng thực tiễn vận hành khách sạn.

Chuyến thực tập giàu trải nghiệm thực tế tại khách sạn Sheraton của sinh viên ngành Quản trị khách sạn

Đây không đơn thuần là một kỳ thực tập, mà là cơ hội “vàng” để các bạn trẻ đắm mình trong bầu không khí chuyên nghiệp, năng động của ngành công nghiệp không ngủ. Thông qua những trải nghiệm thực tế này, sinh viên không chỉ trau dồi kiến thức và kỹ năng, mà còn là dịp để rèn luyện thái độ, đạo đức nghề nghiệp và tinh thần tự chủ – những yếu tố then chốt để tỏa sáng trong lĩnh vực đầy thách thức này.

Theo đó, sinh viên được trải nghiệm thực tiễn tại các khách sạn thuộc các tập đoàn khách sạn nổi tiếng như Marriott, Sheraton, Melia, Accord,… Tại đây, sinh viên được tiếp cận với quy trình vận hành chuẩn mực, học hỏi từ đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, và trực tiếp gia vào các hoạt động hàng ngành của khách sạn. Từ quầy lễ tân nhộn nhịp đến nhà hàng sang trọng, từ công tác quản lý buồng phòng đến tổ chức sự kiện – mỗi ngày đều mang đến những bài học mới mẻ và thú vị.

Sinh viên lắng nghe các chuyên gia chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm ở từng bộ phận 

Đặc biệt, môi trường làm việc đa văn hóa tại các khách sạn quốc tế này tạo điều kiện tuyệt vời để sinh viên trau dồi kỹ năng ngoại ngữ và giao tiếp liên văn hóa. Đây chắc chắn sẽ là bước đệm quan trọng, giúp các bạn tự tin bước vào thị trường lao động sau khi tốt nghiệp, sẵn sàng cho một tương lai rộng mở trong ngành công nghiệp khách sạn đầy tiềm năng.

Không chỉ vậy, các bạn sinh viên còn có cơ hội tham gia vào các hoạt động teambuilding cùng đội ngũ nhân viên, đây chính là dịp để các bạn trẻ giao lưu, học hỏi. Những buổi họp nhóm, thảo luận về quản lý hay những giờ giải lao thoải mái sẽ giúp sinh viên không chỉ mở rộng kiến thức mà còn rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm – yếu tố quan trọng trong môi trường làm việc hiện đại.

Các bạn tích cực lắng nghe những chia sẻ, tiếp thu những kiến thức mới trong hoạt động vận hành khách sạn

Bạn Khánh Thương – sinh viên K15 ngành Quản trị khách sạn hào hứng chia sẻ: “Trong suốt chặng đường học tập của mình tại Phenikaa, em đã mơ ước được trải nghiệm thực tế trong ngành du lịch – khách sạn. Và cuối cùng ước mơ đã thành hiện thực khi em được nhận vào chương trình thực tập tại một khách sạn 5 sao danh tiếng”.

Kể thêm về những trải nghiệm đáng nhớ, Khánh Thương: “Ngay từ ngày đầu tiên, em đã choáng ngợp bởi không khí năng động và chuyên nghiệp ở đây. Được làm việc với những “cao thủ”’ dày dạn kinh nghiệm, em đã thu về một kho báu kiến thức và kỹ năng quý giá. Từ cách đón tiếp khách hàng siêu ân cần, đến việc quản lý, vận hành mọi hoạt động của khách sạn – tất cả đều chuẩn chỉnh đến từng chi tiết”.

Các bạn sinh viên mặc đồng phục chuyên nghiệp trong buổi thực tập 

Chia sẻ về thời gian đã thực tập, bạn Anh Tuấn tự tin nói: “Trải qua những ngày làm việc miệt mài, em đã có cái nhìn toàn diện hơn về ngành công nghiệp năng động này. Em thực sự cảm thấy may mắn khi được trải nghiệm môi trường chuyên nghiệp, năng động và thân thiện tại đây. Chắc chắn đây sẽ là bệ phóng vững chắc, giúp em tự tin ‘cất cánh’ trong sự nghiệp sau khi tốt nghiệp”.

Chương trình thực tập này không chỉ mang lại lợi ích to lớn cho sinh viên Phenikaa mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ của Nhà trường trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành du lịch – khách sạn. Trường Đại học Phenikaa hy vọng thông qua kỳ thực tập này, các bạn sinh viên sẽ tích lũy được một kho tàng kiến thức và kỹ năng quý giá cũng như kỷ niệm cho sự nghiệp tương lai.

Facebook Comments Box

Có thể bạn quan tâm

REVIEW SÁCH CÔ GÁI CÃI LỜI THƯỢNG ĐẾ
Trong cuộc sống, sẽ có những người hy sinh tất cả vì người mình yêu, thậm chí không quan tâm…
[REVIEW SÁCH] CÓ LÀM MỚI CÓ SAI – NOBORU KOYAMA
Bất cứ ai khi bắt đầu một công việc mới, hay chuyển nhà đến một nơi mới,.. bắt đầu một…
Phenikaa trao yêu thương, thắp sáng ước mơ cho học sinh vùng lũ
Trong những ngày qua, miền Bắc nước ta phải hứng chịu những cơn bão lũ lịch sử, gây ra thiệt…

Đơn vị thành viên Tập đoàn Phenikaa