Liên hệ:
024 33 685 980
truyenthong@phenikaa.com
Like
Thời tiết
  • Hà Nội
  • Đà Nẵng
  • Huế
  • TP Hồ Chí Minh
  • Đồng Nai
Friday, 18/10/24

Giải pháp chìa khóa trao tay hỗ trợ IoT để phát hiện nhiều chất phân tích pha hơi trong điều kiện thực tế

Nhằm tạo diễn đàn trao đổi học thuật và thảo luận về cơ hội, tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học vật liệu, kĩ thuật vi điện tử và công nghệ nano, bán dẫn, ngày 03/07/2024 Trường Đại học Phenikaa tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “IoT Enabled Turnkey Solution for Detection of Multiple Vapor Phase Analytes in Real-World Conditions”.

Không gian diễn ra hội thảo khoa học về chủ đề “IoT Enabled Turnkey Solution for Detection of Multiple Vapor Phase Analytes in Real-World Conditions” tại Trường Đại học Phenikaa

Tham dự hội thảo, về phía Trường Đại học Phenikaa có GS. TS Phạm Thành Huy – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng cùng lãnh đạo đại diện các Phòng, Ban, Khoa và giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên của Trường.

Về phía khách mời có GS. Ajit Khosla – Tổng biên tập tạp chí Journal of The Electrochemical Society, Nhà sáng lập và tổng biên tập của tạp chí ECS Sensors+ Open Access Journal; Phó tổng biên tập tạp chí IEEE Access,  TS. Hui Zhang – Trường Đại học Xidian, TS. Xiaoxia – Trường Đại học Xidian.

Trong đó, GS. Ajit Khosla đã có buổi thuyết giảng với chủ đề “Giải pháp chìa khóa trao tay hỗ trợ IoT để phát hiện nhiều chất phân tích pha hơi trong điều kiện thực tế”. Buổi thuyết giảng đã giới thiệu nhiều công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực cảm biến và Internet vạn vật (IoT).

GS. Ajit Khosla trong phần thuyền giảng về chủ đề “Giải pháp chìa khóa trao tay hỗ trợ IoT để phát hiện nhiều chất phân tích pha hơi trong điều kiện thực tế”

Cụ thể, Giáo sư Ajit Khosla chia sẻ về sự phát triển thành công của đa cảm biến sử dụng kỹ thuật chế tạo nano siêu nhỏ và vật liệu bán dẫn mới như lithium tantalate, lithium niobate,… Việc sử dụng nhiều cảm biến cho phép đo đạc hỗn hợp khí gồm nhiều loại khí độc trong cùng một điều kiện. Mặt khác, việc sử dụng các cảm biến đo đạc nhiều khí tạo ra nhiều kết quả khác nhau. Một hệ thống thông minh (IoT) đã được phát triển dựa trên lượng dữ liệu lớn này cho phép có thể phân tích chính xác loại khí và nồng độ có trong hỗn hợp.

Một trong những ứng dụng nổi bật là khẩu trang – máy trợ thở thông minh được nhóm của Giáo sư Ajit Khosla thiết kế dựa trên các vật liệu nano với các tính năng như khả năng tự làm sạch, khả năng tương thích sinh học, độ trong suốt, chống ô nhiễm, dễ thở, khả năng lọc tuyệt vời. Đặc biệt, khẩu trang còn có thể phát hiện và loại bỏ mầm bệnh, thậm chí nhận biết được các mùi khác nhau trong đồ uống như coca-cola, bia, rượu…

GS. Ajit Khosla đã chia sẻ nhiều giải pháp công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực IoT

Giáo sư cũng giới thiệu về hệ thống in 3D thông minh được xây dựng thành công dựa trên trên các vật liệu như vanadium, mxenes, ống nano carbon,…Công nghệ này cho phép sản xuất vi mạch và điện cực số lượng lớn với chi phí thấp, có khả năng phát hiện các khí độc với nồng độ cực kỳ thấp (ppq).

Trong tương lai, nghiên cứu của Giáo sư Khosla sẽ tập trung vào việc chế tạo các cảm biến có khả năng quan trắc và giám sát môi trường, nhằm giảm ô nhiễm môi trường cũng như phát hiện các khí độc gây hại.

Buổi thuyết giảng của Giáo sư Ajit Khosla đã mang đến cái nhìn tổng quan về các giải pháp công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực cảm biến và IoT, hứa hẹn sẽ có những ứng dụng quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe con người và môi trường trong tương lai gần.

Một số thông tin về Giáo sư Ajit Khosla

Ajit Khosla là một giáo sư nổi tiếng tại Trường Vật liệu Tiên tiến và Công nghệ nano tại Đại học Xidian (Trung Quốc) và và nổi tiếng giáo sư tại Khoa Kỹ thuật Hệ thống Cơ khí tại Yamagata Đại học, Nhật Bản.

Năm 2012, ông nhận bằng tiến sĩ về Dòng vi điện tử từ Trường Khoa học Kỹ thuật, Simon Fraser Đại học, Canada. Ông là thành viên của Hội Hóa học Hoàng gia, Vương quốc Anh và Thành viên của Hiệp hội Điện hóa, Hoa Kỳ. Ông là tác giả của hơn 180 ấn phẩm trên các tạp chí trọng tài, 4 cuốn sách và 5 bằng sáng chế của Hoa Kỳ.

Facebook Comments Box

Có thể bạn quan tâm

REVIEW SÁCH CÔ GÁI CÃI LỜI THƯỢNG ĐẾ
Trong cuộc sống, sẽ có những người hy sinh tất cả vì người mình yêu, thậm chí không quan tâm…
[REVIEW SÁCH] CÓ LÀM MỚI CÓ SAI – NOBORU KOYAMA
Bất cứ ai khi bắt đầu một công việc mới, hay chuyển nhà đến một nơi mới,.. bắt đầu một…
Phenikaa trao yêu thương, thắp sáng ước mơ cho học sinh vùng lũ
Trong những ngày qua, miền Bắc nước ta phải hứng chịu những cơn bão lũ lịch sử, gây ra thiệt…

Đơn vị thành viên Tập đoàn Phenikaa