Liên hệ:
024 33 685 980
truyenthong@phenikaa.com
Like
Thời tiết
  • Hà Nội
  • Đà Nẵng
  • Huế
  • TP Hồ Chí Minh
  • Đồng Nai
Tuesday, 30/04/24

Tinh thần trách nhiệm cao, hết mình vì công việc

Không chỉ dám nghĩ dám làm, chính trực và không ngừng học hỏi, mà việc lấy con người làm trung tâm, lời nói đi đôi với hành động, cam kết vì lợi ích lâu dài của các bên liên quan cũng là những giá trị cốt lõi của văn hóa Vicostone. Đó chính là biểu hiện của tinh thần trách nhiệm Vicostone mà anh Cấn Văn Nam – Trưởng ca sản xuất dây chuyền mài Nhà máy 1 được trải nghiệm mỗi ngày trong suốt 20 năm công tác tại Vicostone.

Tinh thần trách nhiệm của người Vicostone giống như sợi chỉ đỏ thầm lặng nhưng bền bỉ, được truyền đi từ quản lí tới nhân viên, người đi sau nhận từ người đi trước. Đó là lí do trong vô vàn những câu chuyện được anh Nam kể lại cho đồng nghiệp, anh luôn muốn kể về lần đầu tiên gặp anh Lưu Công An – PTGĐ Tập đoàn (khi đó là Giám đốc Nhà máy 1):

Hôm đó là ngày mùa đông năm 2004, một sự cố máy móc đã xảy ra khi máy bơm dầu lò dưỡng hộ đá tại Nhà máy 1 bị hỏng, dầu tràn ra rất nhiều. Hôm đó cũng chính là ngày đầu tiên anh An về nhậm chức tại Công ty. Anh em kĩ thuật đã cố gắng tìm mọi phương án sửa chữa nhưng do chưa nhiều kinh nghiệm trong việc chẩn đoán và chữa “căn bệnh” này nên sự cố vẫn chưa được khắc phục. Trong lúc tất cả vẫn đang loay hoay sửa thì anh An xuất hiện. Rất nhanh chóng, anh giới thiệu ngắn gọn về bản thân và bắt tay vào việc ngay lập tức. Sau khi nghe tôi báo cáo nguyên nhân và tình trạng của máy bơm dầu, anh chỉ nhẹ nhàng nói: “Để tôi thử xem”. Anh cởi chiếc áo vest đang mặc để khoác lên mình chiếc áo bảo hộ và bắt tay vào sửa máy cùng với sự trợ giúp của đội kĩ thuật.

Khoảng gần một tiếng sau, chiếc máy đã được sửa xong, dầu không còn chảy nữa. Tất cả mọi người ai nấy đều vui mừng, những nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt nhem nhuốc dầu mỡ là khoảnh khắc đẹp nhất mà tôi không bao giờ quên. Trong tôi lúc đấy tự nhiên có một cảm xúc lạ thường, ở đó không còn khoảng cách giữa cán bộ quản lí và nhân viên, không có sự phân biệt trình độ và cấp bậc mà thứ tồn tại duy nhất chỉ có tinh thần trách nhiệm và hết mình vì công việc.”

Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, trong thành công của Vicostone ngày hôm nay ghi dấu tuổi thanh xuân, niềm đam mê, nỗ lực, với trí tuệ, tài năng và sự cống hiến của của rất nhiều người. Đối với nhiều anh/chị gắn bó lâu năm cùng Vicostone, Công ty không chỉ là nơi làm việc mà đã trở thành ngôi nhà chung ấm áp, chan hòa tình yêu thương, nơi trao cho họ những bài học giá trị, những thử thách to lớn, dạy họ đứng lên sau vấp ngã để trở nên chín chắn, vững vàng. Dù ở bất cứ vị trí nào, hành trình công việc với Vicostone đã truyền cho họ lòng nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm, sự say mê học hỏi, phấn đấu và hoàn thiện không ngừng.

Facebook Comments Box

Có thể bạn quan tâm

‘Đào tạo nhân lực vi mạch bán dẫn tại Việt Nam, cơ bản là chưa đủ’
Để đáp ứng 10.000 kỹ sư ngành vi mạch lành nghề mỗi năm, theo GS. TS Nguyễn Văn Hiếu, Phó…
PHENIKAA-X CHÀO ĐÓN CÁC BẠN SINH VIÊN NGÀNH ROBOT & AI THAM DỰ BUỔI TRAO ĐỔI, THAM QUAN VÀ TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ
Sáng ngày 24/04/2024, Phenikaa-X đã đón tiếp Giảng viên và các bạn sinh viên ngành Robot & AI Trường Đại…

Đơn vị thành viên Tập đoàn Phenikaa