Liên hệ:
024 33 685 980
truyenthong@phenikaa.com
Like
Thời tiết
  • Hà Nội
  • Đà Nẵng
  • Huế
  • TP Hồ Chí Minh
  • Đồng Nai
Wednesday, 01/05/24

Review sách Năng Lượng Sống Từ Thảo Dược – Rosalee de la Forêt

“Hãy để thức ăn là thuốc của bạn” Hippocrates – người sáng lập ra trường Y học Hippocratic đã từng tuyên bố. Liệu ta có thể tự chăm sóc sức khỏe bản thân tại nhà, có thể tự phòng bệnh chỉ bằng những món ăn hằng ngày? Hoàn toàn có thể, nào ngay bây giờ hãy cùng tôi bắt đầu một cuộc hành trình chăm sóc sức khỏe bản thân và những người thân trong gia đình bạn bằng thảo dược nhé.

Cảm nhận đầu tiên về sách

Tôi đọc tác phẩm Năng lượng sống từ thảo dược của tác giả Rosalee De La Forêt trong những ngày nghỉ dịch. Trước đây, đối với tôi thảo dược là một chủ đề vô cùng mới mẻ và ít khi tiếp cận trong cuộc sống. Nhưng Năng lượng sống từ thảo dược đã cho tôi một cái nhìn hoàn toàn khác, thảo dược không phải những điều xa lạ, mà thảo dược đôi khi chỉ là những nguyên liệu từ thiên nhiên bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong bếp hay trong vườn nhà. Năng lượng sống từ thảo dược đã gieo sự hiểu biết về chăm sóc sức khỏe bằng năng lượng xanh, bằng những loại gia vị, thảo dược để tăng sức đề kháng. Ngoài ra, sách được thiết kế với nhiều hình ảnh màu sắc thú vị, cùng những câu từ dễ hiểu.

Bước đầu tiên để thấu hiểu thảo dược và gia vị

Để hiểu được thảo dược phần đầu của tác phần đầu của tác phẩm, tác giả đã giới thiệu về những lợi ích, năng lượng học của thảo dược, thảo mộc, và năng lượng học trong bệnh tật, giúp ta khám phá ra cơ địa của của bản thân để lựa chọn những loại thảo dược phù hợp.Và cách để tận dụng tối đa quyển sách này vào hành trình chăm sóc sức khỏe.

Lời tự sự của bản thân cùng những bước đi tiếp theo

Như một số người trẻ hiện đại khác, trước đây tôi thường ăn uống theo sở thích thay vì ăn uống cho sức khỏe của bản thân, mỗi khi bị ốm tôi thường sử dụng thuốc kháng sinh thay vì dùng thảo dược. Khi đọc Năng lượng sống từ thảo dược, tôi đã nhận ra rằng trong vườn nhà tôi đang chứa đựng khá nhiều loại thảo dược mà bố mẹ đã trồng và tôi có thể hoàn toàn tận dụng các loại thảo dược trong vườn theo những chỉ dẫn trong sách. Sách giúp tôi hiểu thêm về thông tin của thảo dược như cách dùng, công dụng, lưu ý đặc biệt và liều lượng khuyến nghị cho từng loại thảo dược. Đồng thời chia sẻ các nghiên cứu về tác dụng của các loại thảo dược đó trên người. Và có một chuyên mục nữa trong sách mà tôi tin chắc rằng những người yêu nấu nướng sẽ rất thích, đó là mục cuối cùng sau mỗi loại thảo dược tác giả sẽ chia sẻ cách nấu các món ăn, thức uống cùng loại thảo dược ấy. Vậy bạn có thể thoải mái chế biến các loại thảo dược thành những món ăn hấp dẫn cho gia đình, hay những thức uống giải khát tốt lành cho cơ thể và một vài món ăn vặt cho những đứa trẻ nhà bạn. Ở những trang sách cuối cùng tác giả sẽ chia sẻ cho bạn những trang cung cấp thảo dược, thảo mộc uy tín để bạn có thể thỏa sức chế biến các món ăn từ thảo dược. Tôi, sau một năm đọc và cùng gia đình ăn uống và thường xuyên sử dụng thảo dược, bệnh tiêu hoá của mẹ tôi đã được cải thiện rõ rệt, trong những kì thi quan trọng tôi đã sử dụng phương pháp xông tinh dầu hoa oải hương hoặc hoa hồng để giảm bớt căng thẳng. Và điều cuối cùng là dành cho bạn, hãy đi bước đi đầu tiên trong hành trình đưa cơ thể của bạn đến gần với thiên nhiên nhé. Chúc bạn thành công trên hành trình ấy và luôn có một cơ thể khỏe mạnh.

—————————————-

Facebook Comments Box

Có thể bạn quan tâm

‘Đào tạo nhân lực vi mạch bán dẫn tại Việt Nam, cơ bản là chưa đủ’
Để đáp ứng 10.000 kỹ sư ngành vi mạch lành nghề mỗi năm, theo GS. TS Nguyễn Văn Hiếu, Phó…
PHENIKAA-X CHÀO ĐÓN CÁC BẠN SINH VIÊN NGÀNH ROBOT & AI THAM DỰ BUỔI TRAO ĐỔI, THAM QUAN VÀ TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ
Sáng ngày 24/04/2024, Phenikaa-X đã đón tiếp Giảng viên và các bạn sinh viên ngành Robot & AI Trường Đại…

Đơn vị thành viên Tập đoàn Phenikaa