Liên hệ:
024 33 685 980
truyenthong@phenikaa.com
Like
Thời tiết
  • Hà Nội
  • Đà Nẵng
  • Huế
  • TP Hồ Chí Minh
  • Đồng Nai
Wednesday, 01/05/24

Viết về niềm tự hào Màu cờ sắc áo

Chị Lê Thu Thảo

Chủ tịch công đoàn Phenikaa Huế

Mỗi hành trình chúng ta trải qua đều mang đến những kỉ niệm và kí ức đặc biệt. Là người gắn bó nhiều năm với ngôi nhà chung Phenikaa Huế, kí ức tôi mang theo bóng hình của những ngày mưa rào nặng hạt nơi khí trời miền Trung, của cái độ nắng gắt khi hè tới, của rất nhiều khoảnh khắc thời gian, không gian đan xen lẫn nhau. Mọi thứ đều thay đổi, chỉ ngân vang giai điệu chưa một lần đổi thay duy nhất trong tôi đó chính là tình người, là sự đồng lòng nhất trí, là niềm tự hào mang tên Phenikaa Huế.

Rất giản dị nhưng tràn đầy quyết tâm, chúng tôi thắp lên ngọn lửa của màu cờ sắc áo ấy thông qua chuyến công tác đặc biệt cách xa Huế thân thương 14 tiếng xe khách chạy, chuyến công tác mà anh chị em chúng tôi thường bảo nhau rằng: Chỉ cần cống hiến, còn giải thưởng… không có thì không được (cười).

Những quyết tâm ban đầu….

Phong trào văn hoá văn nghệ đoàn thể chào mừng sinh nhật Tập đoàn từ lâu đã trở thành nét đẹp truyền thống tại Phenikaa. Năm nay, với “Shine your talent”, cuộc thi tiếp tục trở thành một điểm hẹn tài năng mà mọi người Phenikaa đều hướng tới và muốn chinh phục. Phenikaa Huế cũng không phải ngoại lệ.

Ngay sau khi Tập đoàn truyền thông về cuộc thi, BCH Công đoàn chúng tôi đã nhanh chóng “họp khẩn” để thống nhất về phương án tổ chức và tập luyện. Rất nhiều vấn đề được đưa ra, từ những câu hỏi thiết thực như làm thế nào để tiết kiệm kinh phí cho đến bài toán về sự khác biệt: sao để tiết mục của Phenikaa Huế thật sự hấp dẫn và độc đáo, sao để thông qua tiết mục của chúng tôi, không chỉ hình ảnh một Phenikaa Huế được truyền tải một cách trọn vẹn mà những giá trị cốt lõi về con người Phenikaa cũng được lan tỏa,… Tất cả những câu hỏi đó đã hướng chúng tôi đến một phương án duy nhất: Không phải nhảy hay hát, không phải đàn ca hay sáo nhị, chúng tôi sẽ mang tới cuộc thi một màn trình diễn thời trang độc nhất vô nhị – Thời trang tái chế! Với tiết mục này, Phenikaa Huế muốn lan tỏa thông điệp về chung tay bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn, theo đúng chiến lược phát triển bền vững của Tập đoàn Phenikaa đang thực hiện.

Sau khi bàn bạc và thảo luận kĩ lưỡng, Phenikaa Huế chia các phòng ban thành các đội khác nhau và triển khai cuộc thi theo tiêu chí: Những tiết mục đặc sắc nhất của các đội sẽ được lựa chọn và tổng hợp để đưa vào vòng sơ khảo. Dưới áp lực của thời gian, anh chị em đều làm việc với sự nỗ lực và quyết tâm cao độ. Những buổi trưa bàn bạc ý tưởng trang phục, những buổi tối ở lại sau giờ làm để gia công tái chế, tiếng cười nói cứ thế rộn ràng khắp các căn phòng.

Mười ngày rất nhanh chóng trôi qua, ngày lựa chọn tác phẩm dự thi cũng đã tới. Chính sức trẻ, sự nhiệt thành và tinh thần quyết tâm “mang giải về cho Huế” ấy đã tạo đòn bẩy động lực giúp các đội thi hoàn thành tác phẩm chỉ trong thời gian ngắn, đã đưa con thuyền Phenikaa Huế đi thật xa và tiếp tục chuyến hành trình đến Thủ đô cho vòng chung kết cuộc thi.

….. Và hành trình vượt gần 700 km đến với ngày chung kết

Cũng như bao đợt công tác khác, đến với “Shine Your Talent” năm nay, tôi tiếp tục đảm nhận chức năng dẫn đoàn Phenikaa Huế. Bước xuống xe khách và tận hưởng không khí mát mẻ của những ngày thu  Hà Nội, chúng tôi nhanh chóng di chuyển đến Trường Đại học Phenikaa để sẵn sàng cho phần tổng duyệt cuộc thi.

Cả một đêm dài chạy xe, anh chị em đều có phần uể oải và mệt mỏi. Cảm giác ấy chỉ thực sự tan biến khi chúng tôi bước vào hội trường A9, khi âm thanh sôi động, khi những màn hình lớn choáng ngợp tâm trí. Đó cũng là khoảnh khắc chúng tôi nhận ra, Phenikaa Huế thực sự đã đi một chặng hành trình thật dài để đến với một sân chơi nghệ thuật hứa hẹn nhiều bất ngờ và hấp dẫn.

Là đoàn ở xa ra Hà Nội, Phenikaa Huế nhận được sự đón tiếp chu đáo và tạo điều kiện tối đa từ Ban Tổ chức. Sau khi dùng bữa sáng, chúng tôi được dẫn đi thăm thú các điểm “checkin” nổi tiếng của Trường Đại học Phenikaa, cùng ghi lại những khoảnh khắc đẹp tại nơi đây. Cũng vì còn mới lạ, chưa quen địa điểm, nên đoàn chúng tôi được ưu tiên tập trước để làm quen sân khấu và sắp xếp đội hình.

Cho đến hiện tại, tôi vẫn nhớ như in không khí trước giờ công diễn, dù chỉ là buổi tổng duyệt nhưng sự nghiêm túc, chỉn chu của các đội khiến chính chúng tôi ít nhiều cảm thấy áp lực. Tại nơi đây, tôi nhận ra, mỗi người tuy đảm nhận công việc chuyên môn và vị trí công tác khác nhau nhưng giữa họ có chung một điểm đó là lòng nhiệt huyết cùng niềm đam mê dành cho âm nhạc, niềm tự hào vô cùng sâu sắc dành cho màu cờ sắc áo.

Khoảnh khắc gọi tên cho hạng mục Cống hiến và vẻ đẹp của niềm tự hào màu cờ sắc áo

Từ miền Trung ra miền Bắc, Phenikaa Huế gói ghém không chỉ lòng quyết tâm, sự nỗ lực với cuộc thi, chúng tôi còn muốn mang đến cả sự nhiệt thành, lòng tự hào về màu cờ sắc áo xứ Huế, tình yêu với Phenikaa, gửi gắm và lan tỏa đến các anh chị em Tập đoàn. Điều này thể hiện rất rõ qua các tác phẩm thời trang tái chế chúng tôi mang đến cuộc thi.

Để hoàn thành được bộ sưu tập, anh chị em chúng tôi đã mất rất nhiều thời gian bàn bạc và lên ý tưởng. Từ ý nghĩa trang phục, chủ đề thể hiện cho đến cách trình diễn thế nào cho ấn tượng, cho ra được “chất” Phenikaa, đều được Phenikaa Huế sắp xếp một cách chỉn chu và kì công. Khi tới Hà Nội, chúng tôi tiếp tục hoàn thiện màn biểu diễn sao cho khớp nhất với sân khấu. Những căng thẳng khi biểu diễn, những nỗi lo lắng không thể che giấu khi các đội thi đều vô cùng xuất sắc. Tất cả đều trở thành động lực cho những bước “catwalk” xuất thần trong chiều chung kết ngày hôm đó.

Phenikaa Huế tự tin trong trang phục mình tự thiết kế, ngẩng cao đầu và tiến ra trung tâm của ánh đèn sân khấu. Những tiếng hò reo vang lên khắp xung quanh khán đài, tràng pháo tay giòn tan khi chúng tôi thuyết minh về ý nghĩa của bộ sưu tập “Ánh sáng phượng hoàng”….. khoảnh khắc cùng với anh em đồng đội tỏa sáng, tôi chợt hiểu sâu sắc về câu nói: “Teamwork makes the dreamwork” – Cùng nhau, chúng ta có thể tiến xa hơn những gì chúng ta từng mong đợi.

Khi đã cống hiến bằng tất cả khả năng, tôi tin rằng các bạn sẽ có một cảm giác giống như chúng tôi, đó là cảm xúc lâng lâng tự hào, một dự vị chiến thắng thực sự. Không phải chiến thắng cuộc thi, không phải khi đứng lên bục cao nhất của giải thưởng, đó là cảm giác khi ta tự bứt phá được giới hạn bản thân, chiến thắng được nỗi sợ, những “bóng ma tâm lí”. Tôi hiểu sâu sắc đây mới là ý nghĩa thực sự của những chương trình khai phá tiềm năng nghệ thuật như “Shine Your Talent” của Tâp đoàn Phenikaa.

Và kết quả cũng đã tới, mọi sự chờ đợi hi vọng đều được đền đáp bằng hạng mục giải Cống hiến dành cho Phenikaa Huế. Một tiết mục có thể không quá xuất sắc, hoàn mĩ về biên đạo nhưng đối với chúng tôi – hoàn hảo về sự nỗ lực và nhiệt thành. Có lẽ Ban Tổ chức cũng đã nhìn ra tâm huyết của những người con Cố Đô, chúng tôi được hội đồng giám khảo nhận xét bằng những lời khen có cánh về tính sáng tạo, độc bản, đặc biệt về bảo vệ môi trường khi tận dụng tốt rác thải để tạo ra bộ sưu tập có tính bền vững cao.  

———

“Shine Your Talent” kết thúc, chúng tôi tạm biệt Thủ đô bao nhung nhớ để quay trở lại với xứ Huế thân yêu. Guồng quay công việc của những ngày cuối năm khiến mọi người đều tất bật, bận rộn, nhưng những dư âm tuyệt vời của chuyến hành trình vượt gần 700km đến hội trường A9 vẫn là dấu ấn không thể quên với những người làm chương trình như tôi. Những tình cảm thân thương, cái bắt tay chào mừng của những người đồng nghiệp phương xa và cả chiếc ôm ấp áp thân tình chia vui cùng Phenikaa Huế khi chúng tôi đạt giải thưởng, tất cả đều trở thành kỉ niệm đẹp không thể quên.

Cảm ơn cuộc thi đã giúp chúng tôi có cơ hội lại gần nhau hơn. Tôi cũng muốn gửi lời chúc đến toàn thể CBCNV các đơn vị trong Tập đoàn, chúc các anh chị em công tác tốt, đem tài năng của mình cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển của phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của toàn Tập đoàn trong thời gian sắp tới. 

 

Facebook Comments Box

Có thể bạn quan tâm

‘Đào tạo nhân lực vi mạch bán dẫn tại Việt Nam, cơ bản là chưa đủ’
Để đáp ứng 10.000 kỹ sư ngành vi mạch lành nghề mỗi năm, theo GS. TS Nguyễn Văn Hiếu, Phó…
PHENIKAA-X CHÀO ĐÓN CÁC BẠN SINH VIÊN NGÀNH ROBOT & AI THAM DỰ BUỔI TRAO ĐỔI, THAM QUAN VÀ TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ
Sáng ngày 24/04/2024, Phenikaa-X đã đón tiếp Giảng viên và các bạn sinh viên ngành Robot & AI Trường Đại…

Đơn vị thành viên Tập đoàn Phenikaa