Liên hệ:
024 33 685 980
truyenthong@phenikaa.com
Like
Thời tiết
  • Hà Nội
  • Đà Nẵng
  • Huế
  • TP Hồ Chí Minh
  • Đồng Nai
Thursday, 02/05/24

Cầm “Hộ chiếu xanh, vòng quanh thế giới” – Cơ hội trải nghiệm môi trường học tập quốc tế

Nhằm khuyến khích sinh viên tham gia các cơ hội trao đổi quốc tế cũng như cung cấp thông tin, kiến thức, kỹ năng cần thiết trong quá trình ứng tuyển, ngày 27/03/2024, Trường Đại học Phenikaa tổ chức talkshow “Hộ chiếu xanh, Vòng quanh thế giới”. Sự kiện đã nhận được sự quan tâm và tham dự của đông đảo các bạn sinh viên đến lắng nghe, tìm hiểu.

Talkshow “Hộ chiếu xanh, Vòng quanh thế giới” thu hút sự quan tâm và tham dự của đông đảo các bạn sinh viên đến lắng nghe, tìm hiểu

Buổi talkshow có sự hiện diện của PGS.TS Nguyễn Phú Khánh – Phó Tổng Giám đốc, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; anh Lê Đình Hiếu – CEO & Founder tại G.A.P Institute, Giám đốc Chương trình Cao học Đại học Hồng Kông tại Việt Nam; Trịnh Hải Đăng – Đại biểu thanh niên tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 42, sinh viên năm cuối Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM); sinh viên Nguyễn Quang Mạnh – Thủ khoa đầu vào UWE Bristol – Phenikaa Campus 2022 – 2023.

Sẽ không bao giờ có cánh cửa nào mở nếu ta không gõ 

Trước những cơ hội học tập và trao đổi quốc tế nhiều bạn sinh viên còn e dè, chưa dám ứng tuyển vì sợ mình sai, sợ mình không làm được,… điều đó khiến các bạn sinh viên bỏ lỡ nhiều cơ hội để phát triển bản thân.

Chia sẻ điều này, anh Lê Đình Hiếu cho biết, trước đây bản thân rất khao khát được học tập và trao đổi quốc tế, chính vì sự khao khát ấy nên anh đã “đánh liều” nộp 8 – 9 đơn ứng tuyển vào các chương trình quốc tế mình biết và đạt 1 – 2 chương trình. Vì vậy, anh luôn khuyến khích sinh viên mạnh dạn gõ cửa, đừng lo sợ điều gì bởi khi các em gõ cửa quyết liệt sẽ có những cánh cửa mở ra và đằng sau những cánh cửa chính là cơ hội cho các bạn.

Anh Lê Đình Hiếu chia sẻ về việc “gõ cửa” để mở ra những cánh cửa cơ hội giao lưu quốc tế   

“Các em nên “gõ cửa” những người đi trước và có kinh nghiệm. Bởi khi lần đầu tiên ứng tuyển các chương trình nước ngoài, các em sẽ bỡ ngỡ, rồi không biết viết câu trả lời thật hay như thế nào, hồ sơ chuẩn bị như thế nào,…” – anh Lê Đình Hiếu chia sẻ thêm.

Đi để nhận ra mình nhỏ bé 

Trong buổi talkshow, PGS.TS Nguyễn Phú Khánh đã chia sẻ quan điểm về vai trò, ý nghĩa của những hoạt động trao đổi sinh viên quốc tế trong quá trình học đại học đối với sinh viên. Theo đó, giá trị lớn nhất những chuyến đi nước ngoài là các em sẽ biết thế giới rộng lớn còn mình thì nhỏ bé, từ đó tạo động lực cho bản thân nỗ lực, phấn đấu trở thành những phiên bản tốt hơn mỗi ngày.

PGS.TS Nguyễn Phú Khánh chia sẻ tại buổi talkshow 

“Trước giờ chúng ta chỉ sống trong vùng an toàn và nhìn ra thế giới. Các bạn hãy dũng cảm bước ra khỏi vùng an toàn, vượt qua vòng sợ hãi để trang bị kiến thức, kỹ năng mới tại vùng học hỏi và chinh phục các mục tiêu đặt ra, vươn mình ra thế giới bên ngoài” –  thầy Khánh nhấn mạnh.

Chia sẻ thêm của PGS.TS Nguyễn Phú Khánh về những hình thức khuyến khích sinh viên tham gia các chương trình trao đổi quốc tết, thầy cho biết, Trường Đại học Phenikaa luôn chú trọng thúc đẩy, tạo nhiều cơ hội cho sinh viên tham gia các chương trình trao đổi quốc tế, đồng thời đón tiếp nhiều đoàn sinh viên từ các trường đại học trên thế giới đến giao lưu. Qua đó, giúp sinh viên có thêm cơ hội được trải nghiệm, giao lưu, học hỏi mở mang tầm nhìn, sẵn sàng hội nhập trở thành sinh viên toàn cầu.

Khát vọng đổi đời dẫn lối thành công 

Hải Đăng là một trong những “thợ săn” học bổng kỳ cựu với 8 lần ứng tuyển thành công các học bổng trao đổi toàn phần ngắn hạn. Bên cạnh đó, Hải Đăng còn là đại diện ưu tú cho thế hệ trẻ Việt Nam tham gia hơn 15 Hội nghị quốc tế và đạt hơn 20 giải thưởng các cấp. Thế nhưng năm nhất đại học Hải Đăng chưa biết giao lưu quốc tế là gì, tự ti về bản thân và từng có giai đoạn sợ tiếng Anh, không biết cách chia động từ và đặt câu đúng ngữ pháp.

Sinh viên Trinh Hải Đăng chia sẻ những “bí kíp” để săn học bổng quốc tế thành công 

Tuy nhiên, với khát vọng đổi đời, không muốn sống một cuộc đời khép kín, Hải Đăng đã chủ động, tích cực tham gia các hoạt động phong trào của trường. Cũng từ đây, bạn bén duyên với trao đổi, giao lưu quốc tế và coi đó là con đường đổi đời của mình.

Tự tin là chính mình, biết mình là ai và biết mình ở đâu

Với những thành tích đạt được, Hải Đăng chia sẻ: “Chúng ta ai cũng có nỗi sợ nhưng mình phải vừa sợ vừa làm. Các bạn cần chủ động tìm kiếm và dám thử thách bản thân trước cơ hội tham gia các hoạt động quốc tế. Ngoài ra, các bạn cần xác định đúng động lực của bản thân và đừng đóng vai là ai hết, hãy cố gắng thể hiện đúng nỗi trăn trở, nguyện vọng của mình thì chắc chắn tài năng của bạn sẽ được phát huy bền vững”.

Cũng tương tự như Hải Đăng, tại buổi talkshow Quang Mạnh đã đưa ra lời khuyên tới các bạn sinh viên đang tìm hiểu hay có ý định ứng tuyển học bổng trao đổi quốc tế: “Các bạn hãy cứ cố gắng là chính mình, xác định cho mình mục tiêu cụ thể và đừng tìm kiếm hay “chạy’ theo các chương trình chỉ để được đi, những giá trị nhận về sau mỗi chuyến đi đó sẽ không quá cao”.

Sinh viên sôi nổi giao lưu và đặt câu hỏi với các diễn giả 

Cũng trong khuôn khổ buổi talkshow, các diễn giả đã giải đáp những băn khoăn, trăn trở và đưa ra lời khuyên cùng nhiều bí kíp hữu ích dành cho các sinh viên.

Qua buổi talkshow, Trường Đại học Phenikaa hy vọng các bạn bỏ túi được nhiều “bí kíp” chinh phục các chương trình trao đổi quốc tế, mở mang nhiều bài học mới, làm hành trang cho chặng đường sau này của chính mình.

Facebook Comments Box

Có thể bạn quan tâm

‘Đào tạo nhân lực vi mạch bán dẫn tại Việt Nam, cơ bản là chưa đủ’
Để đáp ứng 10.000 kỹ sư ngành vi mạch lành nghề mỗi năm, theo GS. TS Nguyễn Văn Hiếu, Phó…
PHENIKAA-X CHÀO ĐÓN CÁC BẠN SINH VIÊN NGÀNH ROBOT & AI THAM DỰ BUỔI TRAO ĐỔI, THAM QUAN VÀ TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ
Sáng ngày 24/04/2024, Phenikaa-X đã đón tiếp Giảng viên và các bạn sinh viên ngành Robot & AI Trường Đại…

Đơn vị thành viên Tập đoàn Phenikaa