Liên hệ:
024 33 685 980
truyenthong@phenikaa.com
Like
Thời tiết
  • Hà Nội
  • Đà Nẵng
  • Huế
  • TP Hồ Chí Minh
  • Đồng Nai
Monday, 29/04/24

Học sinh Phenikaa School xuất sắc đạt giải Vàng kì thi Quốc tế về kinh tế và khởi nghiệp

Vừa qua, em Lê Trần Phương Uyên – Học sinh lớp 10C2 – Trường Phổ thông Liên cấp Phenikaa đã đạt giải Vàng kì thi Quốc tế về kinh tế và khởi nghiệp (International Youth Business Competition – IYBC). 

Em Lê Trần Phương Uyên – Học sinh đạt giải Vàng kì thi Quốc tế về kinh tế và khởi nghiệp

Kì thi Quốc tế về kinh tế và khởi nghiệp (International Youth Business Competition – IYBC) được Hiệp hội các Nhà khoa học trẻ Indonesia (IYSA) phối hợp với Khoa Công nghệ và Khoa học Thực phẩm, Đại học Nông nghiệp Bogor (IPB) và BUCA IMSEF Thổ Nhĩ Kỳ tổ chức với mục đích khuyến khích và tạo động lực để các em học sinh chia sẻ ý tưởng, học hỏi và giao lưu văn hóa.

IYBC mang lại cho học sinh các kĩ năng như làm việc nhóm, tư duy phản biện, đổi mới và giải quyết vấn đề. Học sinh tham gia với hình thức online, thi theo nhóm và mỗi nhóm tối đa 5 học sinh. Các chủ đề có thể lựa chọn đa dạng: kinh tế, tài chính, ngân hàng, khởi nghiệp khoa học. Thông thường, mỗi kì thi tổ chức đều thu hút đông đảo các bạn học sinh từ hơn 30 quốc gia tham dự.

Phương Uyên chia sẻ: “Khi biết tin đội nhóm mình được giải Vàng, em rất bất ngờ và vui mừng vì đạt được thành tích trong cuộc thi lớn như vậy. Để có được kết quả này, em đã học cách làm việc với đồng đội của mình, được mọi người hỗ trợ nhiệt tình từ khâu chuẩn bị slide đến quá trình lắp mô hình máy phát điện”.

Đặc biệt, tuy còn nhỏ tuổi nhưng cô nàng có những suy nghĩ rất chín chắn: “Không gì là không thể” – Em hoàn toàn tin vào câu châm ngôn của Napoleon. Khi có đủ nhiệt huyết và đam mê, dù có khó khăn đến mấy cũng không thể cản bước chúng ta trên con đường chạm tới thành công. Trong tháng 7 tới, em sẽ tiếp tục tham gia một cuộc thi về STEM. Em rất thích tham gia những cuộc thi như thế này, đây là cơ hội để em thử sức mình, học hỏi kiến thức và tiếp thu kinh nghiệm”.

Phương Uyên tại Phenikaa School

Thầy Nguyễn Trường – GVCN lớp 10C2 cho biết: “Tôi cảm thấy rất ấn tượng bởi tinh thần tự giác và trách nhiệm của Phương Uyên ngay từ những ngày đầu nhận lớp. Trong một cuộc trò chuyện, con chia sẻ rằng chính việc bước vào môi trường học tập tại Phenikaa School đã giúp con tự tin hơn, tham gia nhiều hoạt động phong trào và câu lạc bộ của nhà trường. Cũng nhờ có kĩ năng tự học, con biết cách xây dựng lộ trình học tập rõ ràng và luôn hỗ trợ bạn bè khi cần thiết”. 

Khi được hỏi về cuộc thi, thầy Trường chia sẻ thêm: “Bất kì môi trường đào tạo nào đều cần tạo điều kiện và khuyến khích mạnh mẽ học sinh tham gia các hoạt động, cuộc thi về sáng tạo. Có như vậy, học sinh được trải nghiệm, khám phá, tích lũy cho mình những kiến thức và kĩ năng để phát triển bản thân. Việc tham gia các cuộc thi sáng tạo cũng là một trong những cách để tạo nên những công dân toàn cầu có năng lực, ý chí, bản lĩnh để thích ứng, chinh phục cơ hội và thành công”.

Thầy Nguyễn Trường – GVCN lớp 10C2

Tập thể lớp 10C2 – Phenikaa School

Một lần nữa, cùng chúc mừng em Phương Uyên đã có được thành tích ấn tượng. Hi vọng rằng, đây sẽ là động lực cho các em tiếp tục phấn đấu và đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

Facebook Comments Box

Có thể bạn quan tâm

‘Đào tạo nhân lực vi mạch bán dẫn tại Việt Nam, cơ bản là chưa đủ’
Để đáp ứng 10.000 kỹ sư ngành vi mạch lành nghề mỗi năm, theo GS. TS Nguyễn Văn Hiếu, Phó…
PHENIKAA-X CHÀO ĐÓN CÁC BẠN SINH VIÊN NGÀNH ROBOT & AI THAM DỰ BUỔI TRAO ĐỔI, THAM QUAN VÀ TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ
Sáng ngày 24/04/2024, Phenikaa-X đã đón tiếp Giảng viên và các bạn sinh viên ngành Robot & AI Trường Đại…

Đơn vị thành viên Tập đoàn Phenikaa